วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข่าวสารกระบิลฟาดฟันของเกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



เกมส์ต่อสู้

ความคืบหน้าข้างในตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นทำเนียบแฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์Final Fantasy XV และดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากจากนั้น เพราะตัวเกมมีอยู่ ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็ประกอบด้วยข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมกอบด้วยคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้สดมาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นที่ดินอัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้แสดง จะได้มาไม่ต้องมานั่งลงกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นแล้ว แต่ตักเตือนการกดค้างก็มีข้อเสียเหมือนกัน ตรงแถวอาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด ด้วยกันหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. ณฉากต่อสู้ ผู้สำแดงสามารถเคลื่อนไหวหาได้อย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้ตามชอบ แต่จะควบคุมคว้าอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆข้างในปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบณเรียกนินทา Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามถิ่นที่ตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนอาวุธณฉากต่อสู้จัดหามา ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้านินทาจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้บรรเลงสามารถเลือกตั้งค่าได้รับตามต้องการ
  4. ปุ่มการเล่นหลักๆของ Final Fantasy XV จะมีอยู่ด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล พร้อมด้วยปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่แหวมันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธแหล่งใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ ด้วยกันการตั้งค่าของผู้แสดง
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธย่านใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีด้วยกันการหลบพื้นฐานต่อจากนั้น ก็ยังมีอยู่ท่าโจมตีและการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครเนื้อที่ผู้บรรเลงจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ พร้อมทั้งการบังคับ
  9. ในการต่อสู้ ผู้เป่าสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบภายในคลิป) การวาร์ประยะสั้น ด้วยกันการปัดการโจมตีได้ เป็นหนึ่งภายในวิธีป้องกันด้วยกันหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงประกอบด้วยแผนการเป่าอีกเยอะ ที่ผู็โจ้เลือกตั้งค่าจัดหามาข้างในการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆที่ดินแพ้ทางกัน และอื่นๆ
  11. ยืนยันตวาดผู้สำแดงจะบังคับหาได้แค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ว่าจ้างตัวละครอื่นๆในปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้เตือนตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธหาได้หลากหลายระหตำหนิงฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักทำเนียบเราใช้ตอนแรก ภายในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะประกอบด้วยปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ

ที่ดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น