วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเนื้อตัวเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA สถานที่อำนาจเป็นย่านยั่ว

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ที่ดินกำลังเป็นพื้นที่สนใจ


เกมส์

ทำเนียบณงาน PAX 2013 เขต ประเทศ อเมริกา ได้มีการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวเรี่ยมที่มีอยู่ข่าวมาสักพักนึงแล้วไป กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกว่าร้ายเป็นเกมแห่งแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ดุจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกตำหนิติเตียน ต่อว่าเกมนี้ดีจริงอย่างบริเวณใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งแหล่งมีแห่ง Gigantic

Guardian : ตามปกติหลังจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปแล้วจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานพื้นดินจะเป็นเงื่อนไขข้างในการชนะของแต่ละเกมแต่ในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดแผ่นดินค่อนข้างเยอะกเหมาเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราเหมา จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากตักเตือนฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้มาคิดเตือน Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งจัดหามาเช่นกัน ถือเป็นความแปลกเรี่ยมดี

border=0

Tactical : แหล่งอยู๋ณเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้รับ เนื่องจากตัวเกมนั้นได้รับให้ให้อิสระกับเราแห่งหนจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้มา ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ณการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งที่ดินค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีบางเกมระวางบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ณหลากหลายนั้นเราสามารถบรรเลงคว้าหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมย่านอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายต่อจากนั้นแต่ละฮีโร่จะกอบด้วยความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งณตอนนี้ฮีโร่ภายในเกม Gigantic กอบด้วยอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ข้างในอนาคตจะกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) กับสิ่งตำแหน่งแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าที่ดินของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าสถานที่ออกมาค่อนข้างชัดเจน ตำหนิตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ในเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนข้างในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งดุใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนแห่งหน เขตเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งข้างในพื้นแหล่งทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดคว้าหมดทุกพื้นถิ่นที่ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้วไปวิ่งตลบหลังคว้า ทำให้เกิดการบรรเลงที่ดินเป็นทีมมากกว่าจ้างจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราที่อยู่จะคอย Support ตัวเราอีกที มีอยู่ให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้รับด้วย

นอกจากที่ทางเขียนข้างบนไปหลังจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังมีภาพแผ่นดินทำออกมาจัดหามาน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาทำเพลงไม่รู้สึกเตือนขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังมีอยู่รูปแบบหน้าจอณเกมระวางสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกต่อว่าข้างในคราวต่อไปจะกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมย่านกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคย่านแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- กอบด้วยรูปแบบการบรรเลงบริเวณค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ตวาดจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวสถานที่จะประกอบด้วยความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ติเตียนจะมีอยู่ความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ในอนคาตจะกอบด้วยเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการแสดงก็ยังถิ่นจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยถิ่นชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมระวางคนไทยบรรเลงอย่าง HON แห่งแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



ถิ่นมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น