วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

10 ชั้นเกมส์ในมีอยู่มู่ลี่ห้วงสุดสิ้นสุดที่ทางจะไม่ดี

10 อันดับเกมส์แผ่นดินมีอยู่ฉากตอนจบสิ้นหาได้ห่วย

เกมส์

เคยเจอกันไหมทั้งๆณเราอุตส่าห์ตั้งตานั่งแสดงเกมมา หลายชั่วโมงและหวังตำหนิติเตียนจะได้รับ เจอบทสรุปแห่งหนตอบคำถามให้เราทุกอย่างเนื้อที่เราตั้งขึ้นมาตั้งแต่ต้นจนตกลง แต่พอทำเพลงมาถึงตอนท้ายกลับทิ้งคำถามให้เราเพิ่ม ไม่งั้นก็ตัดจบการศึกษาไปดื้อๆเสียนี่ เชื่อกันว่าหล่ายคนคงต้องเคยเจอกันมาบ้างล่ะ ในวันนี้ทาง Juropy ก็เลยนำรายชื่อเกมในที่แย่เนื้อที่สุดจากเสียงโหวตในเว็บไซต์ Watchmojo มาบอกเล่ากัน กอบด้วยเกมอะไรบ้างนั้น ไปดู

คำเตือน เนื้อหาบทความนี้มีการสปอยและพูดถึงฉากบริเวณสำคัญภายในเกม

อันดับที่ทาง 10 : Super Mario Sunshine

border=0

ซีรีย์ลุงหนวดซ่อมท่อประปาพื้นดินเตือนกันดุแทบจะไม่เคยตกต่ำกับเขาเลย แต่เตือน Super Mario Sunshine นั้นกลับกอบด้วยตอนอวสานที่อยู่แย่แผ่นดินสุดในซีรีย์ ภาคนี้เป็นตัวอย่างตำแหน่งดีครับตำหนิทำไมซีรีย์ Mario ถึงไม่ควรจะใส่ความลุ่มลึกของตัวละครมากเกินไปในซีรีย์ อุตส่าห์นั่งลงทำเพลงมาตั้งนานแต่ต้องมาเจอกับฉากการ์ตูนคลาสสิคญี่ปุ่นอย่างยืน โรแมนติกดูดวงตะวันลับขอบฟ้าและต้องทนฟังเสียงพากย์อันปวดตับอาทิเสียงปืน ฉีดน้ำพูดกับมาริโอ้ก่อนตายกับตอนดอนบาวเซอร์สารภาพความจริง มันเป็นอะไรณรำคาญหูและไม่คุ้มค่ากับการดำรงตำแหน่งโจ้สิ้นดีเลยให้ตายเถอะ







อันดับในที่ 9 : Resistance 2

border=0

หลายๆคนคงอาจจะไม่เคยได้มายินแต่ถ้าใครที่ทางเป็นสาวกคอนโซล PlayStation นั้นก็น่าจะหาได้ยินกันบ้างกับซีรีย์ Resistance นับตำหนิเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลพื้นที่หนึ่งบน PS3 ระวางสนุกแผ่นดินสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยในภาคสองนี้เราจะได้มาทำเพลงเป็น Nathan Hale ต่อสู้กับกองทัพเอเลี่ยนภายนอกและเชื้อเอเลี่ยนถิ่นที่อยู่ในตัวของเขา ซึ่งเขาก็จะต้องหายามารักษาตามสูตร สิ่งเนื้อที่ทำให้ตอนปิดฉากของเกมนี้แย่นั้นก็คือ แม้ติเตียนตัวเอกของเราจะต่อสู้และหายารักษามาทั้งเกม แต่หลังสุดก็ถูกควบคุมโดยเอเลี่ยน และพูดอะไรบางอย่างแห่งหนพิลึกพิลั่นจนโดนเป่าสมอง ทีนี้ถ้าประกอบด้วยฉากอะไรเผยแง้มๆเกี่ยวกับภาคต่อออกมาหน่อยๆก็คงจะดีแต่นี่กลับใช้ วิธีคลาสสิคคือ ‘การตัดฉากด้วยจอดำ’ ทำให้ไมน่าแปลกใจเลยตำหนิติเตียนทำไมถึงจัดหามาอันดับ 9ไปกิน






อันดับตำแหน่ง 8 : Half-life 2 Episode 2

border=0

ถึงจะเป็นซีรีย์เกมยิงในดีที่อยู่สุดตลอดกาลก็ใช่ตวาดจะไม่มีส่วนแย่แม้เหมา Half-Life 2 และ Episode 1 จะทำตอบลงเอยแบบค้างคา แต่ก็น่าติดตามตำหนิอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ต่างกับ Episode 2 ที่สิ้นจัดหามาแบบหมดมุขมาก คิดไม่ออกก็จับพ่อออเล็กซ์มาเจาะกระโหลกซะ แล้วไปไปแบบง่ายดายและไม่น่าติดตามเท่ากับสองภาคก่อน ทีนี้ถ้าเกิดต่อว่ามี Episode 3 ตามมาตามย่านเคยประกาศไว้ตักเตือนจะมี 3 Episode และลงท้ายตำนาน Half-Life 2 ได้มาอย่างสมบูรณ์ก็คงจะไม่ติดอันดับนี้หรอกครับ แต่นี่มันก็เจ็ดปีเข้าให้แล้วไปจะรอให้ผมมีอยู่หลานก่อนหรือไงเฮีย Gabe






อันดับเขต 7 : Borderlands

เกมส์ต่อสู้

ในขณะพื้นที่เกมอื่นๆมีตอนพอกันทีแห่งหนน่าผิดหวังและค้างคา ทิ้งคำถามให้กับเราเต็มไปหมด สุดยอดเกมยิงผสม RPG อย่าง Borderlands กลับเลือกในที่จะให้ตอนอวสานแบบช็อคปนหมดกำลังใจทำเนียบจะเล่นต่อแทน ใช่ การมีตอนจบการศึกษาแบบพลิกบทเป็นเรื่องสถานที่ดีเสริมสร้างความแปลกใจปนกับความประทับใจ แต่ถ้ามาแบบนี้ก็กอบด้วยท้อเหมือนกัน ตัวเราและเพื่อนๆอุตส่าห์ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคบนดาว Pandora ผ่านสภาพแวดล้อมต่างดาวสุดงามเป็นสิบๆชั่วโมง ร่วมรบไปด้วยกันมาตั้งนานเพียงเพื่อค้นหาทรัพสมบัติในดาวแพนโดร่า แต่จากนั้นสิ่งเนื้อที่เราจัดหามาเจอนั้นกลับเป็นเอเลี่ยนขนาดยักษ์ ใช่แล้วไปครับ มันไม่มีอยู่ทรัพย์ล้ำค่าบ้าบออะไรนั่นหรอก ประกอบด้วยแต่เอเลี่ยนยักษ์ทำเนียบถูกผนึกเอาไว้เท่านั้นเอง ยัยปริศนาในที่ใบ้เราตลอดทางมันก็รู้แต่กลับไม่บอกเราเล้ย ใครมันเขียนตอนอวสานให้กับเกมนี้เนี่ย






อันดับใน 6 : Bioshock

เกมส์ีผี

เป็นอีกหนึ่งเกมส์ผีทำเนียบดีที่สุดที่ดินประกอบด้วยตอนเรียนจบแถวเรียกได้ดุห่วยแตกที่สุดไม่ต้องสงสัยเลยตำหนิติเตียนเกมอะไร Bioshock นั่นเอง แม้ตำหนิติเตียน Bioshock จะประกอบด้วยบทพลิกกลับตารปัตรคว้าดีมากจนแทบจะพลิกตามไม่ทันประหนึ่งย่านเจอใน System Shock 2 แต่หลังจากทำเนียบเราหวดวงสวิงใส่ Andrew Ryan ไปแล้วไป ถ้าลงเอยตั้งแต่ตอนนั้นก็คงจะไม่ติดอันดับนี้ และคงจะไปติดอันดับเกมพื้นที่มีอยู่จุดเสร็จสิ้นในดีแห่งสุดตลอดกาลแทน ไม่ครับไม่ Ken Levine ไม่เอาด้วย กลับเพิ่มฉากจบสิ้นสุดท้ายนี้ขึ้นมาและเป็นฉากเนื้อที่ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย การต่อสู้กับบอสทีหลังแสนธรรมดาสถานที่แค่ยิง ยิง ยิงก็ชนะได้ อาจจะต้องใช้การหลบหลีกนิดนึงแต่ถ้าบรรเลงเกม FPS บ่อยคงไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย นับเหมาเป็นช่วงเนื้อที่แย่พื้นที่สุดของเกมเลยล่ะครับ ตัดออกฉากนี้หาได้นี่เราจะได้รับเกมยิงพื้นดินเพอร์เฟคทุกอย่างเลยล่ะ






อันดับพื้นดิน 5 : Ghostbuster (1984)

border=0

ความจริงจากนั้นมีอยู่เกมยุคเก่าดักแก่ผู้อ่านมากมายย่านจุดยุติแสนจะธรรมดามากมาย หลายเกม แต่ในแผ่นดินสุดก็ได้มาข้อตัดสินเหมาเกมใดคู่ควรกับสิบอันดับนี้ ตอนสิ้นยอดแย่ที่ทางติเตียนนั้นตกเป็นของ Ghostbuster เกมส์ผีนี้นี่เอง แม้ว่า Ghostbuster นับเหมาเป็นเกมเขตดีเกมหนึ่งในยุคนั้น แต่ว่าทีม Ghostbuster ทำงานปราบผีไม่ใช่ไล่กระทืบอาชญากร และตอนลงเอยนั้นกลับบอกเราเหมาเราสำแดงเกมในที่ดีถิ่นสุดจบสิ้นแล้ว และพิสูจน์ให้ทรรศนะถึงความยุติธรรมได้ประสบความสำเร็จ ถามจริง? จับผีเนี่ยนะ? หลังจากนั้นมั่นใจขนาดนั้นเลยรึ? มีการบอกให้ไปพักด้วยนะ แหม่





อันดับแหล่ง 4 : Halo 2

border=0

เข้าใจว่านี่เป็นส่วนกลางของ Halo Trilogy แต่นินทาถ้าคุณหาเวลาตำหนิงๆ นั่งลงสัมผัสการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของ Master Chief และคาดหวังบทสรุปสุดอลังจากนั้นล่ะก็ รีบเอาเกมนี้ไปวางเก็บไว้ในหิ้งเหมือนเดิมเลยครับ เพราะแทนในเกมนี้จะเสนอตอนลงท้ายสุดอลังและเป็นตัวเชื่อมไปยังจุดเริ่มต้นของ เหตุการณ์ในภาคต่อๆไป ตัวเกมกลับใช้มุขคลาสสิค ‘จอดำ’ เช่นเดิม แถมตอนท้ายก็ดูแปลกๆไปด้วย ไม่รู้เหมือนกันนะนินทางบหมดหรือนึกมุขอื่นไม่ออกตอนลงเอยเลยเป็นแบบนั้น






อันดับเขต 3 : Star Wars Knights of the Old Republic II – The Sith Lords

border=0

หนึ่งในเกมส์ต่อสู้แนว RPG ตระกูล Star War เนื้อที่ดีแห่งหนสุดตลอดกาลก็จุดตกลงเนื้อที่แย่กับเขาเหมือนกัน แม้เหมาคุณจะใช้เวลาหมดไปกตวาดห้าสิบชั่วโมงเป่าเป็นฝั่งใด พัฒนาความสัมพันธ์หรือเลือกตัวเลือกอะไรก็ตามตอนณกำลังเป่า ยังไงตอนลงท้ายเราก็ต้องเผอิญหน้ากับ Treya ดู Traya ตาย และกอบด้วยสองตัวเลือกคือไม่หนีก็เป็นราชา Sith ในดาวนั้น ซึ่งผู้สำแดงจะไม่ประกอบด้วยวันคว้ารู้เลยนินทา ทำไมเธอถึงกลายมาเป็นราชาแห่ง Sith หรือทำไมเราถึงตัดสินใจระเบิดดาวทิ้ง ถามหน่อยเถอะ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย







อันดับณ 2 : Mass Effect 3
เกมส์ต่อสู็

อีกหนึ่งซีรี่ย์ RPG ดีๆสถานที่มาตายเพราะฉากจบการศึกษาอีกแล้วครับท่าน เพราะไม่ตำหนิติเตียนคุณจะดำรงตำแหน่งโจ้มากี่ร้อยชั่วโมงทะลุทะลวงสามภาคนี้ และดำรงตำแหน่งเลือกตัวเลือกแต่ละครั้งอย่างระวัง ลงท้ายทุกอย่างก็จะถูกสรุปในฉากตกลง 2 นาทีทะลุทะลวง 3 ฉากหมดที่มีในเกม ถึงงั้นก็เถอะ หลากคำถามถิ่นเรากอบด้วยก็ยังคงไร้คำตอบต่อไป เกิดอะไรขึ้นกับลูกเรือยานนอร์มังดี , ทำไม Mass Relay ถึงถูกทำลาย แล้วตกลง Garrus รวบรวมสแตมป์หาได้ครบหรือเปล่า เรามีสิทธิ์เขตจะรู้สิ Bioware… เราประกอบด้วยสิทธิ์พื้นที่จะรู้!







อันดับระวาง 1 : Ghost And Goblin

border=0

ถ้าว่าร้ายเกม Borderlands ต่อว่าช็อคและชวนท้อจากนั้นนั้นคุณคิดผิดครับต้องเจอกับเกมส์ผีนี้ครับ ดักแก่กันนิดหน่อย หลังจากแห่งหนผู้แสดงฝ่าฟันมาจนถึงด่านหลังสุดได้มาแล้วไปและปราบบอสบ๊วยได้รับ ยุติ ตัวเกมจะบอกว่าทั้งหมดที่ทางเราเจอมาเป็นแค่ภาพลวงตา และผู้ทำเพลงจะต้องเป่าใหม่ทั้งเกมอีกรอบครับ! สิ่งพื้นที่ทำให้รู้สึกประทุษร้ายเลยก็คือเกมเก่าๆมักไม่ประกอบด้วยเซฟ และเกมนี้ก็คือหนึ่งในนั้น เอาง่ายๆ ใครก็ตามแห่งหนนั่งลงแสดงและหาได้สังเกตตอนอวสานของเกมนี้ คุณคือเกมเมอร์รุ่นเก๋าของจริงครับ



แห่งหนมา :http://thgamerons.blogspot.com/


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น