วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Destiny ขารุมๆดุด่าทั่วพื้นพิภพ เป็นเกมพื้นดินประกอบกิจให้กำเนิดมาสู่ได้มาแย่เปล่าสาสมค่า

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

โศภิตแต่ตัวจูบไม่หอมกรุ่นไปอีกเกมซะแล้ว และสิ้นสุดที่มีชื่อว่าDestiny เกมยิงใหม่ที่ยังไม่ตายชิ้นงานของทีม Bungie ที่เคยรังสรรค์ความเด่นลือนามมาจากเกม Halo ของทางไมโครซอฟท์ ตอนนี้เขาทั้งหลายหมดให้สัญญากับทางไมโครซอฟท์ ก็เลยออกมาทำเกมฝ่ายไทแทน และได้สร้างเกม Destiny นี้ออกมาภายใต้สังกัด Activision สับเปลี่ยน แถมยังใช้เงินออกทุนในการสร้างไปอย่างมากมายถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นเกมที่ใช้เงินลงทุนสร้างสูงที่สุดในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเลย
ด้วยการที่ใช้เงินลงทุนที่มาก แถมคำเล่าลือจากเกม Halo ทำให้เกมเมอร์หลายๆคนคาดหวังว่า Destiny มันจะเป็นเกมยิงที่ดี แบบการประดับ ทว่าภายหลังที่ตัวเกมออกมาให้เล่นกันเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2014 ที่ผ่านมา น้ำบ่อหน้าที่จะเห็นเกมนี้การประดับก็หายเงียบไป เมื่อพบว่าตัวนี้เกมทำออกมาได้น่าปีกหักตามที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้หวังไว้ แม้ว่าตัวเกมมันจะทำออกมาได้ดี ภาพเพราเพริศการตกแต่ง เฟรมเรตลื่นหัวแตก หมู่เกมทำออกมาได้พวกเท่ากัน แต่มันก็ไม่พอเพียงกับความเพลิดเพลินของเกมบางส่วนที่จากไป ซึ่งกราฟฟิกพร้อมด้วยเท่าเทียมเกมไม่เป็นได้ทดแทนกันได้เลย

เกมส์ต่อสู้


โดยคะแนนรีวิวของ Destiny จากเว็บเกมทั่วโลก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประเมินค่า 6-7 เต็ม 10 ถ้าถามว่าเลี่ยนน่าขยะแขยงมากไหม มันก็ไม่มาก แต่กับเกมที่ลงเงินสร้างหลายและเป็นที่คาดหมายจากเกมเมอร์ทั่วโลก พิธานมาได้เท่านี้นับน่าสะอิดสะเอียน ส่วนข้อผิดพลาดหลักๆของ Destiny เลยก็คือความรื่นเริงของเกม แก่นสารของเกมค่อนข้างสั้น เนื้อเรื่องแทบไร้อะไรน่าสนใจและเกาะติด เล่นไม่ช้าไม่นานก็จบ แถม AI ของเกมก็ติดจะแย่ เหตุหลายหลากของ AI นิดเดียว เนื่องจากมันโดยมากทำแต่แบบเดิมๆ ทำถวายกำหนดแผนการในการสู้กับพวกมันได้ง่าย พูดถึงเรื่องเหตุนาเนก มู่ลี่ของเกมก็ใช้ซ้ำบ่อยๆ ไม่สมกับเกมให้ทุนเยอะเลย พระราชภารกิจมีการย้อนไปฉากเดิมสม่ำเสมอ แปรเท่าเวรีกับข้าวเนื้อหาที่ยากขึ้นแค่นั้นเอง และที่น่าด่ากว่านั้นคือ ฉากโหลดนานโข

ในโหมดการเล่นในแบบ Online Multiplayer ที่ดำรงฐานะจุดดีของเกมยิง เกมส์ต่อสู้ มันก็น่าแห้วเกินตรงที่การหากลุ่มปาร์ตี้เล่นได้ยากเนื่องจากกบิลเกมมักจะเลือกมาก จึงไม่มีการหมู่ auto-grouping ที่ให้เราจับประเภทผู้เล่นคนอื่นอัตโนมัติ ผู้เล่นต้องตั้งห้องและหากลุ่มเอาเอง ซึ่งเกมก็มีเรื่องมากตรงที่มันมีกำกัดเลเวล หากเลเวลไม่ตรงกับกลุ่มที่เราจะเข้า ก็ไม่ทำเป็นร่วมเล่นได้ ต้องมีเลเวลที่ราวกันถึงจะเล่นได้ ซึ่งมันน่ารำคาญพอใช้ได้ คนที่เล่นออนไลน์ของเกมนี้ มักจะเปลืองเวลาโดยมากไปกับการหากลุ่มเล่นเนี่ยล่ะ

-สรุป-
ถ้าหากคุณอยากจะหาเกมยิง เกมส์ต่อสู้ เล่นแก้เบื่อสักเกม ที่ภาพสวยๆ Destiny เป็นได้ช่วยคุณได้ แต่ถ้าจะหวังความเพลิดเพลินหรือความมากมายในการเล่น คุณควรที่จะมองข้ามเกมนี้ไปได้ เพราะว่ามันแทบไม่ต่างกับเกมยิงตลอดเลย ดีแค่ภาพสวยจริงๆ เกมเพลย์น่าเบื่อ เท่านั้นแม้กระนั้น ก็มีบางคนฮิตเกมนี้ชูไว้ใช่เล่นเช่นเดียวกัน บางทีคุณศักยชอบมันก็จัดหามานะ ส่วนหนึ่งส่วนใดคงเพราะผู้เล่นคาดหมายพร้อมทั้งเกมนี้พร่ำเพรื่อ

มาดูคำวิจารของเกมกันว่าเป็นยังไง



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น